ประเมินคุณภาพภายนอก
|
ผลการประเมินคุณภาพภายนอกระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน รอบสาม
(สำหรับโรงเรียนที่ได้ผลจากฉบับจริงจากสมศ.)
มาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก
|
ระดับคุณภาพ
|
ต้องปรับปรุงเร่งด่วน
|
ปรับปรุง
|
พอใช้
|
ดี
|
ดีมาก
|
ตัวบ่งชี้พื้นฐาน (5 ตัวบ่งชี้หลัก)
ตัวบ่งชี้ที่
1 ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี (10 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง
และสมรรถภาพทางกายตาม
เกณฑ์
รวมทั้งรู้จักดูแลตนเองให้มีความปลอดภัย
(5 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ (5 คะแนน)
|
|
|
|
|
ü
ü
ü
|
ตัวบ่งชี้ที่
2 ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ผู้เรียนเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ผู้ปกครอง (4
คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ผู้เรียนเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน (4 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผู้เรียนมีการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม (4 คะแนน)
|
|
|
|
|
ü
ü
ü
ü
|
ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความใฝ่รู้
และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง (10 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่
3.1
ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยี
สารสนเทศ (5 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่
3.2
ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและ
นอกสถานศึกษา (5 คะแนน)
|
|
|
|
|
ü
ü
ü
|
ตัวบ่งชี้ที่
4 ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น (10 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่
4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด (5 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่
4.2
ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
(5 คะแนน)
|
|
|
|
|
ü
ü
ü
|
ตัวบ่งชี้ที่ 5 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน (20 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 – 5.8
ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระ
(กลุ่มสาระละ
2.5 คะแนน เป็นคะแนนผลสัมฤทธิ์ 2
คะแนน คะแนนพัฒนาการ 0.5 คะแนน
|
|
ü
|
|
|
|
ตัวบ่งชี้ที่
6 ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็น
สำคัญ (10 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่ 6.1
ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา (5 คะแนน)
ตัวบ่งชี้ที่
6.2
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของครู (5 คะแนน)
|
|
|
|
|
ü
ü
ü
|
ตัวบ่งชี้ที่
7 ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนา
สถานศึกษา (5
คะแนน)
ข้อที่
1 ประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหาร
สถานศึกษา (2 คะแนน)
ข้อที่
2
ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(1 คะแนน)
ข้อที่
3 บรรยากาศและสภาพแวดล้อม (2 คะแนน)
|
Thaischool.,รับทำเว็บ
|
|